[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
link banner
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง

  

  หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์
เรื่อง : ยินดีตอนรับเข้าสู่เว็บไซต์ งานตรวจสอบภายใน มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
โดย : admin
เข้าชม : 1542
อังคาร ที่ 4 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2557 ปักหมุดและแบ่งปัน
        

งานตรวจสอบภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย

            งานตรวจสอบภายใน  มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย ได้กำหนดปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าหมาย การวิเคราะห์สภาพโดยทั่วไป ประเด็นยุทธศาสตร์ เป้าประสงค์ และกลยุทธ์ของงานตรวจสอบภายในกับความสอดคล้องการวิเคราะห์ SWOT โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาหน่วยงาน     ซึ่งมีความเชื่อมโยงสอดคล้องกับพันธกิจ ประเด็นยุทธศาสตร์ ที่กำหนดไว้ในแผนพัฒนามหาวิทยาลัย  ราชภัฏเลย  และการประกันคุณภาพงานตรวจสอบภายในภาครัฐ พ.ศ. 2555 เพื่อรองรับการประเมิน จากสำนักกำกับและพัฒนาการตรวจสอบภาครัฐ กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง และการประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา ระดับอุดมศึกษา พ.ศ. 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ได้กำหนดองค์ประกอบคุณภาพ และตัวบ่งชี้ คือ องค์ประกอบที่ 7 การบริหารและ         การจัดการ ตัวบ่งชี้ที่ 7.4 ระบบการบริหารความเสี่ยง อันส่งผลต่อ
1.       การพัฒนามหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
2.       การพัฒนางานตรวจสอบภายใน มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย ให้เป็นไปตามมาตรฐานการตรวจสอบภายในและจริยธรรมของผู้ตรวจสอบภายในของส่วนราชการ พ.ศ. 2555
 

แผนยุทธศาสตร์ งานตรวจสอบภายใน
มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
 
ปรัชญา :
          จุดยืนมั่นคง ซื่อตรง  เป็นกลาง สร้างสรรค์ พัฒนาองค์กร ”
 
วิสัยทัศน์  ( Vision ) :
            งานตรวจสอบภายใน  เป็นหน่วยงานในการตรวจสอบ ประเมินผลตามหลักธรรมาภิบาล  และสร้างระบบตรวจสอบภายใน ให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการตรวจสอบภายใน
พันธกิจ  ( Mission ) :
1.       งานตรวจสอบภายใน  ทำหน้าที่ ตรวจสอบผลการดำเนินงาน การตรวจสอบการเงิน     การบัญชี การบริหารพัสดุ และ  การตรวจสอบติดตาม และประเมินผลการดำเนินงานตามแผนงาน / งาน / โครงการ ที่มีความสำคัญต่อผลสำเร็จของนโยบายรัฐบาลและยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัย
2.       เพิ่มคุณค่าและพัฒนาประสิทธิภาพขององค์กร เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการปฏิบัติงานของมหาวิทยาลัย
3.       ส่งเสริม สนับสนุน  พัฒนาบุคลากร และระบบงานตรวจสอบภายในของหน่วยงานให้ได้มาตรฐานการตรวจสอบภายใน
4.       สร้างความเชื่อมั่น และการให้คำปรึกษาแก่หน่วยรับตรวจ สนับสนุนการปฏิบัติงานของทุกหน่วยงานภายใน มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
 
ประเด็นยุทธศาสตร์ ( Strategy lssuse )
1.       พัฒนาระบบและกลไกการตรวจสอบ ติดตามและประเมินผลเพื่อมุ่งผลสัมฤทธิ์ ให้เป็นไปตามมาตรฐานการตรวจสอบ
2.       พัฒนาระบบการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพตามหลักธรรมาภิบาลและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีแก่องค์กร
 
เป้าประสงค์ ( Objectives)
1.       หน่วยงานต่างๆ ภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย ได้รับการตรวจสอบ ติดตาม ประเมินผลและได้รับข้อเสนอแนะ รวมทั้งให้คำปรึกษาแนะนำ เพื่อเป็นการเพิ่มคุณค่าและการปรับปรุงการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
2.       หน่วยงานต่างๆภายใน มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย มีระบบการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพตามหลักธรรมาภิบาล ( Good Governance )
 
กลยุทธ์ :
1.       พัฒนาระบบการบริหารจัดการ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน เพื่อก่อให้เกิดความคล่องตัว รวดเร็ว แม่นยำ
2.       เสริมสร้างความเข็มแข็งของระบบการตรวจสอบภายใน ให้มีมาตรฐานการตรวจสอบ
 
นโยบายการตรวจสอบ :
          งานตรวจสอบภายใน  ดำเนินการตรวจสอบโดยมีนโยบายที่จะดำเนินการตรวจสอบให้ครอบคลุมทุกหน่วยงาน  โดยดำเนินการตามแนวทางการตรวจสอบและประเมินผลภาคราชการตามมาตรฐานการตรวจสอบ และตามนโยบายเร่งด่วนของหัวหน้าส่วนราชการ
 
 
หน้าที่ของงานตรวจสอบภายใน  ดังนี้
1.       กำหนดเป้าหมาย ทิศทาง ภารกิจงานตรวจสอบภายใน เพื่อสนับสนุนการบริหารงานและการดำเนินงานด้านต่างๆ ขององค์กรให้สอดคล้องกับนโยบายของส่วนราชการ
2.                   ตรวจสอบผลการปฏิบัติ การดำเนินงาน การเงิน การบัญชีและพัสดุ และ ตรวจสอบติดตามและประเมินผลการดำเนินงานตามแผนงาน งาน / โครงการที่มีความสำคัญต่อความสำเร็จของยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยและนโยบายของรัฐบาล
3.       จัดทำระบบการควบคุมภายใน  กฎบัตร รายงานการประเมินตนเอง และรายงานผลการปฏิบัติงานของงานตรวจสอบภายในให้แก่กลุ่มงานตรวจสอบภายในระดับกระทรวง
4.       ส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาระบบการตรวจสอบภายใน ด้วยการอบรม สัมมนา  ประสานและดำเนินการร่วมกับหน่วยงานกลางต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานตรวจสอบภายใน
5.       ประสานงานให้คำปรึกษา แนะนำแก่หน่วยรับตรวจ และผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้อง
6.       สนับสนุนการปฏิบัติงานของทุกหน่วยงานภายใน มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
7.       ปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย





4 stars เฉลี่ย : 4 จาก 1 ครั้ง.

ข่าวประชาสัมพันธ์5 อันดับล่าสุด

      แผนการตรวจสอบประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 18/ก.ย./2566
      กฎบัตรการตรวจสอบภายใน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๗ 14/ก.ย./2566
      กรอบคุณธรรมของงานตรวจสอบภายใน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๗ 13/ก.ย./2566
      ผลงานด้านการจัดการความรู้ที่ได้รับรางวัล จากโครงการ "วันแลกเปลี่ยนเรียนรู้ LRU KM Day ครั้งที่ 4" ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 4/ก.ค./2566
      ประกาศผลการประกวดผลงานด้านการจัดการความรู้ "วันแลกเปลี่ยนเรียนรู้ LRU KM Day ครั้งที่ 4 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 (ปีการศึกษา 2565)" 29/มิ.ย./2566


wso shell wso shell Indoxploit Shell wso shell hacklink hacklink satışı hacklink deface mirror hacklink wso shell 301 Moved Permanently

301 Moved Permanently


cloudflare